Để thay đổi nhận diện thương hiệu, chỉ cần thay đổi bao bì sản phẩm?

Để thay đổi nhận diện thương hiệu, chỉ cần thay đổi bao bì sản phẩm?

In thùng carton đa dạng mẫu mã | Baobibm.com chất lượng định vị Thương Hiệu

Thùng carton chất lượng tại TPHCM | Baobibm.com chất lượng định vị Thương Hiệu

Thùng Carton giá rẻ nhất TPHCM | Baobibm.com chất lượng định vị Thương Hiệu
Công Ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại BB Bình Minh
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BB BÌNH MINH
090.31.73.103 (Mr Dương)
Menu

Để thay đổi nhận diện thương hiệu, chỉ cần thay đổi bao bì sản phẩm?

Để có thể theo kịp sự hội nhập của nền kinh tế phát triển và thu hút khách hàng mới, thay đổi nhận diện thương hiệu là việc làm cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh. Và làm sao để giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn một cách hiệu quả? Bao bì Bình Minh sẽ làm điều đó giúp bạn.

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Bộ nhận diện thương hiệu là sự hội tụ tất cả các yếu tố tạo thành một phần của thương hiệu tổng chứa đựng các thông tin liên quan như logo, bộ màu, font chữ… cùng các sản phẩm thiết kế đi kèm.

Bộ nhận diện thương hiệu thường chứa đựng các hạng mục từ logo, văn phòng phẩm (letterhead + danh thiếp + phong bì,...), sản phẩm marketing (chẳng hạn: Tờ rơi, brochure, sách, thiết kế website,...) đến sản phẩm & bao bì (sản phẩm được bán và bao bì chứa trong đó), thiết kế mẫu trang phục (Các mặt hàng quần áo, đồng phục cho nhân viên mặc), bảng hiệu, thiết kế kiến trúc( nội ngoại thất),…

 

bao-bi-binh-minh

Bao bì đẹp và chát lượng là điều đáng quan tâm 

 

ĐÂU LÀ THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ THAY ĐỔI MẪU BAO BÌ SẢN PHẨM?

Thay đổi bao bì sản phẩm khi muốn tạo sự ấn tượng với các dòng sản phẩm mới

Mỗi khi sản phẩm mới ra đời, các doanh nghiệp thường loay hoay với những chiến dịch quảng cáo, truyền thông gây sự chú ý đến công chúng. Tuy vậy, những điều đó có thể hoàn toàn trở nên vô nghĩa nếu sản phẩm không được đóng gói trong những mẫu bao bì độc đáo, ấn tượng.

Đầu tư vào các mẫu sản phẩm bao bì giấy cao cấp luôn là một sự đầu tư thông minh và hiệu quả nhất. Bởi chúng không chỉ đem đến nguồn lợi nhuận trước mắt là tiêu thụ được nhiều sản phẩm, thu lợi nhuận mà còn tạo được dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng, khiến họ tin dùng lâu dài sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Đối với những dòng sản phẩm mới, cần tạo tính đột phá với những kiểu bao bì độc đáo, hợp thời nhưng đồng thời đừng nên đánh mất bản sắc của thương hiệu. Hãy thay đổi những chi tiết cần thiết thật hợp lý để tạo điểm nhấn cho mẫu bao bì mới. Bạn sẽ nhận được sự chú ý trong lòng khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với mẫu bao bì có thiết kế độc đáo, ấn tượng và bắt mắt.

 

bao-bi-binh-minh

Đa dạng kích cỡ và màu sắc phù hợp với nhiều sản phẩm

 

Thay đổi khi bạn cần nhấn mạnh ưu thế trước các dòng sản phẩm cũ

Sản phẩm của bạn phải luôn không ngừng cải tiến để mang đến chất lượng và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, thế nhưng nếu bao bì không được cải tiến thì liệu có ai biết đến sự đổi mới trong chất lượng sản phẩm của bạn?. Câu trả lời là "KHÔNG".

Hãy thay áo mới cho bao bì sản phẩm của bạn để khách hàng nhìn thấy được sự nổi bật của các sản phẩm mới và tiếp tục lựa chọn sản phẩm. Điều này cũng là cách để thu hút tâm điểm chú ý từ khách hàng, khiến họ có cảm giác được trải nghiệm sản phẩm mới, với chất lượng tốt nhất và cũng thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp tới nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Một điều quan trọng là trong quá trình thiết kế bao bì mới, phải luôn chú ý đến những ưu điểm của chúng so với các dòng sản phẩm cũ để từ đó khách hàng nhìn thấy được những lợi ích do dòng sản phẩm mới mang lại, đồng thời đưa ra quyết định vẫn lựa chọn tin dùng sản phẩm.

 

bao-bi-binh-minh

Bao bì sản phẩm quyết định đến yếu tố mua hàng 

 

Khi chiến lược kinh doanh có sự thay đổi

Bạn muốn thay đổi chiến lược kinh doanh để nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Thời điểm này bạn cần suy nghĩ đến việc thay đổi thiết kế mẫu mã bao bì để tạo nên sự đồng bộ trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Một sản phẩm có được sự dày công trong quá trình nghiên cứu và đổi mới về chất lượng, hương vị, màu sắc hay đánh giá thành phẩm nhưng vẫn giữ nguyên bao bì cũ thì liệu có ai nhận thấy sự thay đổi đó mà chấp nhận mua sản phẩm của bạn với giá thành cao hơn trước. Cho nên sự đổi mới thiết kế bao bì khi phát triển chiến lược kinh doanh mới là việc làm cần thiết.

Khi bao bì có sự tương đồng với sản phẩm của thương hiệu khác

Bất kỳ doanh nghiệp nào đều mong muốn khách hàng nhận biết được thương hiệu của mình mà không nhầm lẫn với sản phẩm của những thương hiệu khác. Do đó, các doanh nghiệp phải nỗ lực không ngừng để đổi mới mẫu mã, chất lượng sản phẩm của mình, biến chúng trở nên đặc biệt và tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

Tuy nhiên, một điều không may nếu sản phẩm của bạn vô tình có những chi tiết giống với sản phẩm của đối thủ. Điều này khiến khách hàng khó phân biệt bạn là ai, dẫn đến không gây được ấn tượng với sản phẩm của bạn thậm chí còn gây ra sự nhầm lẫn sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ. Sự khó phân biệt sản phẩm này tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng chắc chắn họ sẽ lướt qua sản phẩm của bạn chỉ trong thời gian ngắn ngủi mà không cần suy nghĩ.

Chính vì lẽ đó, hãy chủ động thay đổi mẫu mã bao bì nếu bạn nhận thấy bao bì sản phẩm của mình có những nét tương đồng với bao bì đối thủ. Hơn hết, hãy cố gắng nghiên cứu và thiết kế để chúng trở nên trông thật nổi bật, sáng tạo và độc đáo hơn.

 

bao-bi-binh-minh

Lối thiết kế sang trọng làm tăng thêm giá trị trị cho sản phẩm 

 

Khi nhận thấy bao bì sản phẩm đã trở nên lỗi thời

Bạn cho rằng bao bì mà mình vẫn sử dụng qua nhiều năm thật sự nổi bật và thu hút khách hàng mà không cần nghĩ đến việc cải tiến. Tuy nhiên, quá trình vận hành của cuộc sống là liên tục và luôn luôn biến đổi không ngừng, tuổi thọ của mỗi mẫu bao bì cũng không thể kéo dài được mãi, vì vậy luôn cần 

 

/baobibm_com

Tin tức khác

backtop
Giỏ hàng đang trống ...

Đóng